แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

7 ไอเดียออกแบบบ้านต่างประเทศ หลังเล็กติดธรรมชาติ

บทความนี้ นำเสนอแนวคิดในการออกแบบบ้านจากบริษัทต่างประเทศ เน้นการออกแบบที่ยั่งยืน ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เน้นการออกแบบบ้านแบบบ้านประหยัดพลังงาน อยู่ติดกับธรรมชาติ วัสดุในการใช้ก่อสร้างก็ใช้วัสดุที่เป็นไม้เป็นหลัก คัดเน้นๆ มาจากต่างประเทศ เพื่อเป็นแนวทางเปรียบหรือนำไปใช้ออกแบบบ้านในฝันของท่านเองได้

1. แบบบ้านไม้ทรงสไตล์เผิงหมาแหงน


ตัวบ้านภายนอกมีสีเทาส่วนภายในตัดกันอย่างลงตัว ใช้สีสว่างโล่งๆ ดูเป็นะรรมชาติ บริษัทที่ทำการออกแบบคือ Unity Homes เป็นผู้นำด้านการสร้างบ้านที่ยั่งยืนและทนทาน ด้วยกระบวนการผลิตโรงงานที่สามารถกำหนดคุณภาพได้สูง และใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

2. แบบบ้านสไตล์เผิงหมาแหงนติดระเบียงยกสูง

บ้านไม้เพิงหมาแหงนยอดฮิตมากในต่างประเทศ เหมาะทำเป็นบ้านตากอากาศ บริษัทที่ได้รับการออกแบบ BrightBuilt Home เป็นบริษัทที่พัฒนาบ้านที่มีประสิทธิภาพสูง และออกแบบให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บ้านที่สร้างขึ้นมามีคุณภาพดี พื้นที่ใช้สอยโดยประโยชน์ และมีระบบที่ช่วยประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์ทั้งความสวยงามและความทนทาน

3. แบบบ้านสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย โปร่งโล่ง

การออกแบบบ้าน เน้นความเรียบง่าย ใส่กระจกบานใหญ่ ทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสบาย เมื่ออยู่ติดกลับธรรมชาติ Knickerbocker Group เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการออกแบบและสร้างบ้านที่มีประสิทธิภาพสูง และมีความเข้ากันได้กับสิ่งแวดล้อม

4. แบบบ้านทรงจั่วสไตล์นอร์ดิก ผนังสีขาว นิยมใช้วัสดุธรรมชาติ

การออกแบบเน้นเรียบง่าย คล้ายกับบ้านสไตล์มินิมอล เน้นเรียบๆ ผนังสีขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่น Croft คือบริษัทที่มีการออกแบบและผลิตบ้านที่มีคุณภาพสูงมีประสิทธิภาพที่สุด บ้านที่สร้างขึ้นมามีการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยอย่างมาก และมีระบบที่ช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงใช้วัสดุที่มีต้นทุนต่ำและมีคุณภาพดี

5. บ้านสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย เน้นดีไซน์ทันสมัย พร้อมใช้งาน

การสร้างสไตล์นี้ค่อนข้างดูแตกต่าง เพราะ บริษัท Modern Elm เป็นผู้ผลิตบ้านที่เน้นสไตล์ร่วมสมัย มักจะมีการออกแบบใหม่ๆ ไม่เหมือนใคร ทำให้ดูโดดเด่นเมื่อเทียบกับบ้านสไตล์เดียวกัน แต่มักจะใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ราคาก็สูงขึ้น แต่ก็ยังความเข้ากันได้กับธรรมชาติ

6. บ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ แรงบันดาลใจจากบ้านไร่ในชนบท

บ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ บ้านสไตล์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านไร่ในชนบทของอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย เน้นความเรียบง่าย ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน Backyard ADUs เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและสร้างบ้านขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา เพราะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบมากที่สุดและชื่อเสียงคนเขาก็ดังมากในต่างประเทศ

7. แบบบ้านน็อกดาวน์สไตล์โมเดิร์น เน้นดีการใช้งานจริง

ออกแบบบ้านสไตล์นี้ค่อนต้องมีประสบการณ์มาก เพราะต้องคอยคิดอยู่เสมอว่า บ้านหลังเล็กๆ ฟังก์ชั่นครบ อยู่สบายๆ จนทำให้ บริษัท Tiny Homes of Maine ผลิตบ้านขนาดเล็กที่มีความสวยงาม สไตล์บ้าน็อกดาวน์ คล้ายกับรถบ้านที่เคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ การออกแบบยังคงเน้นการใช้งานและเป็มิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

สำหรับคนที่ต้องการบ้านที่ยั่งยืนและมีคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม ทั้ง 7 บริษัทนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณอาจจะสนใจแต่ละบริษัทมีจุดเด่นและแบบบ้านที่หลากหลาย แนะนำให้ศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบทุกครั้ง ก่อนที่จะเลือกสร้างบ้านกับใคร แนะนำเลยหากเลือกบริษัทที่มีชื่อเสียง ก็จะได้งานที่ออกมาตรงใจเรามากที่สุด แต่ในเรื่องราคาก็อาจจะสูงมากกว่าปกติ

 

ขอบคุณเครดิต: https://greenmainehomes.com

เรียบเรียงโดย: MinihouseMaster

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close