ไอเดียตกแต่งภายในห้องครัวห้องนั่งเล่น

7 การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

วิธีการออกแบบบ้านแบบเปิด เป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถในการตกแต่งตัวบ้านอย่างมาก สำนักนักออกแบบบ้านทุกคน แน่นอนว่าครั้งนี้เรามาพร้อมกับ การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นแบบเลย์เอาต์ นอกจกาจะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านแล้ว ยังทำให้บ้านดูโล่งกว้าง สบายตามกขึ้นอีกด้วย ครั้งนี้เรามาพร้อมกับ 7 การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน จะมีแบบไหนกันบ้างมาดูกัน

1.การเชื่อมต่อสีที่ละเอียดอ่อน

นักออกแบบตกแต่งภายใน และการตกแต่งของอพาร์ทเมนท์ที่หรูหรา ให้ออกมาทันสมัยได้ จะต้องใช้ความสมดุลของพื้นที่สีเทาของตัวห้อง เชื่อมต่อห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารกับห้องครัวให้ลงตัวมากที่สุด พรมสีเทาสร้างขอบเขตของห้องนั่งเล่นมากยิ่งขึ้น

การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

2.ใช้ตู้หนังสือแบ่ง

ตู้หนังสือสองด้านเป็นวิธีที่ดี ในการแบ่งแยกโซนขนาดเล็ก ก่อนที่จะเลือกชั้นวางหนังสือมาตกแต่ง ก็อย่าลืมเหลือตามความเหมาะสมของตัวห้องด้วย  การออกแบบแบบเปิดยังช่วยให้แสงผ่านเข้ามาในห้องและช่วยรักษาความรู้สึกสดชื่นให้กับตัวห้องได้

การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

3.ฟิวชั่นสีโทนอุ่น

บ้านสไตล์โมเดิร์นและสไตล์โบราณมีการผสมผสานอย่างลงตัวของชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ แม้ว่าจะไม่มีการเชื่อมต่อที่ชัดเจนระหว่างองค์ประกอบต่าง ๆ แต่ก็ยังรู้สึกสมบูรณ์ สีทองอ่อนของแสงไฟและลายเส้นเล็ก ๆ ที่เชื่อมระหว่างไม้เข้าด้วยกันพรมตะวันออกที่มีลวดลายสวยงามและเส้นหนังสือทันสมัยเข้ากันได้อย่างลงตัว

การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

4.ตัวแบ่งแพลตฟอร์ม

การตกแต่งภายในที่ได้รับแรงบันดาลใจนี้มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ทรงคลาสสิคและการใช้สีดำที่เป็นตัวหลัก เราสามารถพบเห็นสีดำในออกแบบทั่วไปอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราให้ความสนใจคือแพลตฟอร์ม สำหรับการแยกห้องครัวออกจากห้องนั่งเล่นให้ได้สัดส่วน

การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

5.โซฟาแบบจัดเข้ามุม

มันทำให้บริเวณพื้นที่เล็ก ๆ นั้นกว้างขึ้นมาได้อย่างมาเหลือเชื่อ เพียงการวางเข้ามุมให้ได้อย่างลงตัว เท่านี้ก็สามารถเพิ่มพื้นที่ของบ้านได้มากขึ้นแล้ว

การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

6.โซฟาแบ่งสัดส่วนห้อง

ด้านหลังของโซฟามักใช้เพื่อแยกส่วนนั่งเล่นออกจากห้องครัว สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบเฟอร์นิเจอร์แบบขาลอย และแบบที่ตั้งกับพื้นได้เลยตามความสะดวกของเจ้าของบ้าน

การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

7.สีเทาเรียบสบาย

ห้องครัวที่ทันสมัยหลายแห่งมีการใช้สีเทาเป็นหลักซึ่งเรานั้นเห็นกันมามากมายแล้ว แถการเลือกสีเทาเข้ามาช่วยยังทำให้ห้องมีบรรยากาศที่สบายตาอย่างมาก

การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกัน

ครั้งนี้เรานำวิธีการออกแบบง่าย ๆ มาให้เพื่อนๆได้ลองได้เลือกใช้กัน เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 7 การออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นร่วมกันที่เรานำมาให้ชม มีแบบไหนที่จะพอนำไปประยุกษ์งานให้เข้ากับบ้านคุณได้บ้างไหม

ที่มา : homify

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close