แบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

ไอเดียบ้านสำเร็จรูปชั้นเดียว สำหรับคนงบน้อย หลังเล็กกะทัดรัด

บ้านสำเร็จรูปขนาดเล็ก แต่ความน่ารักไม่เล็กเลย หากจะพูดเรื่องบ้านก็คงจะนึกถึงแต่บ้านหลังใหญ่ ที่ใช้งบประมาณจำนวนมาก แทบจะไม่ได้นึกถึงบ้านที่ใช้งบประมาณเพียงไม่กี่แสน เพราะหลายๆคนคงมีความคิดที่ว่าเป็นเป็นไปได้น้อย แต่จริงแล้วในยุค 2024 ของเราทุกอย่างสามารถเป็นจริงได้ อย่างบ้านหลังนี้ ที่มาพร้อมกับที่นอนใต้หลังคา ครัว ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ด้วยพื้นที่ภายในบ้านเพียง 21.6 ตร.ม. และงบเพียงหลักแสนเท่านั้น หากอยากรู้ว่าขนาดบ้านแค่นี้จะออกมาเป็นแบบไหน และราคาเท่าไหร่ ตามมาดูกันเลย

อย่างที่เล่าไปเบื้องต้นว่าบ้านหลังนี้ มีขนาดเพียง 21.6 ตารางเมตร แต่ประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นที่ครบทุกอย่าง ในราคาเพียง 329,000 บาท เป็นแบบบ้านสำเร็จที่พร้อมติดตั้งได้เลย ตัวบ้านจะใช้โครงสร้างเหล็กเป็นหลัก ทำให้มีความแข็งแรงมาก และเหล็กที่ใช้เป็นเหล็กกัลวาไนซ์ที่ไม่เป็นสนิม จึงหมดกังวลเรื่องนี้ไปได้เลย

ภายในบ้านจะประกอบ 1 ห้องนอนที่เป็นชั้นลอยและหากจะจัดเป็นทั้งห้องนอนและห้องทำงานก็ได้ เพราะพื้นที่ด้านบนถูกปรับแต่งออกมาให้เป็นสองระดับ มัการแบ่งพื้นที่กันอย่างชัดเจน โดยเจ้าของแนวคิดนี้ได้ไอเดียมาจากคอนโด ที่มนีแบบห้องโถงเพดานสูง ทำให้ไม่รู้สึกแคบและมีพื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้น และหากมีการจัดการพื้นที่ให้ดี บ้านขนาดเท่านี้ก็จะเป็นที่จขขำกัดที่ลงตัวเลยทีเดียว

นอกจากพื้นที่ด้านบนบ้าน ภายในบ้านยังประกอบไปด้วย 1 ห้องน้ำที่แยกโซนแห้งและโซนเปียกไว้ให้เรียบร้อย ใครจะไปคิดว่าบ้านหลังเล็กจะมีห้องน้ำที่แยกโซนด้วย อีกทั้งยังอยู่ในราคาสามแสน ไม่ต้องสร้างเพิ่มเติม นอกจากนี้ทางเจ้าของยังแจ้งอีกด้วยว่าเจ้าของบ้านสามารถเลือกสีของพื้นได้อีกด้วย แต่ยังไม่มีการแถมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง

บ้านขนาดเล็กที่ไม่เล็กหลังนี้ ยังประกอบไปด้วยห้องเก็บของ ที่อยู่ชั้นใต้บันไดข้างหลังบ้าน สามารถทำเป็นพื้นที่ครัวหรือจะทำเป็นที่วางเครื่องซักผ้า ก็ตามแต่เจ้าของบ้านจะพิจารณาเพราะสามารถทำได้ทุกแบบ อีกทั้งทางเจ้าของแนวคิดนี้หรือเจ้าของโครงการ ยังวางไฟไว้ให้ 20 จุดทั่วบ้าน ให้ได้ใช้อย่างไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เพียงพอ

ออีกหนึ่งเรื่องที่ไม่เล่าไม่ได้ก็คือ เจ้าของโครงการได้มีการตั้งใจทำพื้น ให้เป็นกระเบื้องไวนิลที่มีผิวสัมพัสเสมือนพื้นไม้ตริงๆ ทำให้บ้านทีความโฮมมี่รู้สึกอบอุ่นเวลาอยู่อาศัย พื้นที่หน้าบ้านก็ทำเป็นกระจกบานใส ที่มองเห็นวิวหน้าบ้านและเปิดรับแสงได้เป็นอย่างดี หากต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถติดม่านเพิ่มเติมเข้าไป เล็กแต่ครบที่แท้จริง

สุดท้ายนี้ฝากถึงคนที่อยากมีบ้าน อย่าลืมนึกถึงบ้านสำเร็จขนาดเล็ก ให้เป็นทางเลือกอีกหนึ่งทาง ไม่ว่าจะสร้างไว้อยู่แบบจริงจังหรือเอาไว้เป็นบ้านสวน บ้านตากอากาศไว้พักผ่อนก็ยังได้ และอยากฝากข้อดีสุดท้ายของบ้านหลังเล็กก็คือดูแลง่าย และที่ดีที่สุดคือราคาย่อมเยาว์เหมาะสำหรับเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่

ขอบคุณรูปภาพจาก : Tkk Home Delivery 888 บ้านสำเร็จรูป ของตกแต่งบ้านออนไลน์

 

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close