แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

แบบบ้านปูนผสมไม้ บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล มีสระว่ายน้ำ

บ้านปูนชั้นเดียวที่ผสมผสานกับงานไม้อย่างลงตัวหลังนี้ ตั้งอยู่ในประเทศบราซิล ดูผ่านๆเหมือนบ้านไม้ซะมากกว่า เจ้าของบ้านได้ตั้งใจให้บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักนตากอากาศ จึงสร้างให้มีความรู้สึกชิลและสบายตา พร้อมทั้งความชอบเดิมคือชอบบ้านสไตล์รีสอร์ท จึงได้ดีไซนญ์ให้บ้านมีสระว่ายน้ำ และที่นั่งเล่นแบบเปิดกว้างรับธรรมชาติรอบตัวบ้าน การตกนแต่งของบ้านบ้านหลังนี้เน้นไปแบบโอเพ่น ให้ทุกส่วนของบ้านเชื่อมต่อกัน สีของเฟอร์นิเจอร์ก็เน้นไปที่สีน้ำตาล เข้ากันอย่างลงตัวกับไม้ที่ประดับไปทั่วทั้งบ้าน

สระว่ายน้ำมีขนาดกลางที่ทอดยาวตั้งแต่ตัวบ้าน และขนาดไปกับศาลานั่งเล่นข้างบ้านถือว่าเป็นหัวใจหลักของบ้าหลังนี้ หากไม่ได้สังเกตดีๆ ก็จะเห็นว่าบ้านหลังนี้มีลักษาณะที่ราบไปกับพื้น แต่จริงๆแล้วตัวบ้านมียกระดับสูงขึ้นจากพื้น ตัวสระว่ายน้ำจะอยูบริเวณชั้นบนสุดของบ้าน และเหตุผลที่ทำแบบนี้ก็เป็นเพราะที่ดินที่ต่างระดับ จึงต้องมีการสร้างบ้านเป็นเลเยอร์ตามลำดับ ทำให้ไม่ต้องประบพื้นดินเลยแม้แต่น้อยเราเพียงปรับโครงสร้างให้เข้ากับธรรมชาติมาที่สุด

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างของบ้านหลังนี้ที่เจ้าของตั้งใจก็คือที่บริเวณนั่งเล่น ในที่นั่งเล่นนอกตัวบ้านมีขนาดใหญก่เป็นพิเศษ มาพร้อมกับครัวที่สามารถรังสรรค์อาหารได้อย่างเต็มที่ เป็นครัวขนาดใหญ่ที่มีอุปกรณ์ครบครันตั้งแต่แก๊สไปจนถึงเตาอบพิซซ่าขนาดใหญ่ หากบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักตากอากาศ และมีปาร์ตี้หรือรวมญาติครบจบที่บ้านหลังนี้ เป็นบ้านสไตล์รีสอร์ทหรือที่เรียกได้ว่าบ้านพูลวิลล่าแบบร้อยเปอร์เซ็นต์

เข้ามาภายในตัวบ้านก็อลังการไม่แพ้กัน ในด้านชการตกแต่งบ้านหลังนี้แต่งมาอย่างสวยงามและลงตัว โดยยังคงความเป็นงานไม้ทั้งภายนอกและในบ้าน โดยในบ้านมีการเพิ่มลูกเล่นของเพดาน ด้วยการวางไม้เรียงลำดับกันไป สวยงใามแปลกตา มีเตาผิงที่สามารถใช้งานได้จริงบริเวณห้องนั่งเล่น และมีพื้นที่เชื่อมต่อไปยังห้องนั่งเล่นนอกตัวบ้าน

ชั้นบนของบ้านเป็นห้องนอน ที่มีการออกแบบให้เป็นห้องนอนแบบเกสต์เฮ้าส์ ที่มีเตียงขนาด 2 ชั้น จำนวนสองเตียง สามารถนอนได้หลายคนในห้องเดียว เดินออกมาจากห้องนอนก็จะพบที่นั่งเล่นระเบียงบ้าน สามารถนั่งชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างสบายใจ ภายในห้องน้ำมีการแบ่งสัดส่วนการใช้งานไว้อย่งชัดเจน เป็นบ้านยที่มีกลิ่นอายของรีสอร์ททุกๆตารางเมตร หากใครชอบการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ก็สามารถนำไปประยุกต์ใชได้

แหล่งข้อมูล : dtestudio

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close