น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

มะนาว เคล็ดลับกำจัดยุงจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี

โรคร้ายแรง ที่ขึ้นชื่อว่า ไข้เลือดออกและมาลาเรีย พาหะนำโรคนี้นั้น มาจากยุงนั้นเอง เพราะฉะนั้นแล้ว เราจำเป็นต้องปกป้อง และกำจัดยุงเหล่านี้ไม่ให้เกิดปัญหากับเรา ครั้งนี้นั้นขอนำ เคล็ดลับกำจัดยุงจากธรรมชาติ ที่สามารถ ทำแล้วได้ผลจริง แถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย เป็นเคล็ดลับจากคุณ FitandFun จะมีวิธีการอย่างไรบ้าง มาชมกันเลย

มะนาว เคล็ดลับกำจัดยุงจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี

เคล็ดลับนี้ ได้มาจากเพื่อนชาวออสเตรเลีย ดังนั้น เลยได้ทำการไปหาข้อมูลเพิ่มเติมบนอินเทอร์เน็ต แล้วก็เจอเรื่องราว พวกนี้เยอะมาก แต่ที่เจอ ส่วนมากนั้นจะเป็นภาษาอื่นซะส่วนใหญ่ ภาษาไทยนั้นแทบไม่มีเลย แล้ววิธีนี้นั้นเหมาะสำหรับบ้านที่มีลูกน้อย หรือเด็กน้อยอย่างมากมะนาว เคล็ดลับกำจัดยุงจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี

ของที่ต้องเตรียม

  1. มะนาว
  2. กานพลู

มะนาว เคล็ดลับกำจัดยุงจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี

วิธีทำ

1.นำลูกมะนาวที่เตรียมไว้ นำไปล้างน้ำ เพื่อนำเอาคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ออกไป ก่อนที่จะทำการผ่าครึ่งลูกมะนาว ออกเป็นสองส่วนมะนาว เคล็ดลับกำจัดยุงจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี

2.นำกานพลู ปักลงไปบนเนื้อมะนาว ที่เราได้ผ่าทิ้งไว้ตอนแรกให้ทั่ว เท่านี้ก็เป็นอันเสร้จเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่เราจะนำมะนาวเหล่านี้ ไปวางไว้ในพื้นที่มียุงเยอะๆ หรือจะเป็นพื้นที่มีแมลงวันมากวนใจ ก็จะสามารถช่วยให้เหล่า แมลงวันและยุงนั้นลดหายไปเยอะมากๆ เพราะว่าส่วนตัวนั้นได้ทดลองใช้มาแล้ว 3-4 วัน ถือว่าได้ผลดีมากเลยทีเดียวมะนาว เคล็ดลับกำจัดยุงจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี

วิธีที่นำมาให้เพื่อนได้ดูในวันนี้ เป็นวิธีที่ง่ายมาก แถมไม่มีสารเคมีตกค้างภายในบ้านอย่างแน่นอน นั้นก็เพราะว่าเป็นสิ่งของที่นำมาจากธรรมชาติล้วนๆ บ้านไหนที่มีเด็กเล็ก และกำลังมองหาวิธีกำจัดยุงแบบไร้สารเคมี วิธีนี้ก็เป็นสิ่งที่เราอยากแนะนำอย่างมาก เพราะว่ามันสามารถไล่ยุงได้จริงๆ

ที่มา : FitandFun

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close