ไอเดียตกแต่งภายใน

ไอเดียตกแต่งตึกแถว 3 ชั้น จากบ้านตึกเก่า ให้สวยมินิมอล

จะเรียกว่าบ้านก็ไม่แปลก ถึงแม้จะเป็นตึกแต่ก็อาศัยเป็นบ้าน โดยบ้านหลังนี้มีถึง 3 ชั้นด้วยกัน โดยเจ้าของตั้งใจตกแต่งให้เป็นแบบสไตล์ญี่ปุ่น แต่หากมองก็คล้ายสไตล์มินิมอลเช่นเดียวกัน บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดแพร่ ได้สถาปนิกมือดีจาก To Design Something มาช่วยออกแบบบ้านหลังนี้ สวยสะดุดตาและหน้าอยู่สุดๆ บ้านหลังนี้แทบจะไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเลย เดิมทีบ้านเป็นตึกแถว 2 คูหาอยู่ติดกัน หลังจากที่ตัดสินใจรีโนเวทก็ได้ทุบเข้าหากันให้เป็นหลังเดียว และมีการออกแบบให้เข้ากับความต้องการของเจ้าของบ้านมากที่สุด

จากหน้าบ้านก็เห็นได้ว่า บ้านหลังนี้มีการทำประตูไว้ถึงสองประตู โดยยึดตามหลักฮวงจุ้ยเล็กน้อย ภายในบ้านตั้งใจให้เป็นสไตล์เรียบๆ ซึ่งบ้านหลังนี้นิยามได้หลายวไตล์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น สไตล์มูจิ,มินิมอล,ญี่ปุ่น ยกรวมกันมาที่บ้านหลังนี้หลังเดียว ผนังบ้านทั้งหลังทาด้วยสีขาวสะอาดตา และพื้นถูกปูด้วยกระเบื้องลายไม้ไปทั้งบ้าน ช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูอบอุ่น ผ่อนคลายและสบายตาอย่างมาก

เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ของบ้านนี้ถูกตกแต่งไปด้วยงานไม้ ไม่ว่าจะเป็นพื้น ราวจับบันได ตู้และชั้นวางของ รวมไปถึงโคมไฟก็มีการตกแต่งไปด้วยไม้ ที่มีสีอ่อนโทนอบอุ่น ส่วนฝ้าในยของทุกๆชั้นมีการใช้ฝ้าที่เรียบง่าย และมีการใช้ไฟขนาดใหญ่ ที่ส่องสว่างไปทั่วตัวบ้าน ระว่างบันไดขึ้นไปยังชั้นต่างๆจะมีพื้นที่ว่าง ที่สามารถมองเห็นได้ล่างได้จากการมองมาจากด้านบน

ในส่วนของชั้นสองถูกจัดไว้ให้เป็นห้องนั่งเล่น ที่มีโซฟาและทีวีขนาดใหญ่ไว้รองรับ อีกทั้งบริเวณห้องนั่งเล่นถูกออกแบบให้เป็นกระจกบานใหญ่ ที่สามารถเปิดให้เห็นแสงสว่างที่ส่องผ่านมาจากนอกตัวบ้าน โดยห้องนอนในชั้นนี้ืถูกตกแต่งให้เป็นเรียบง่าย ตามสไตล์มินิมอล อีกทั้งยังไม่ทิ้งความพื้นไม้และผนังสีขาว ที่สะอาดตาและทำให้การตกแต่งบ้านง่ายขึ้นมากอีกด้วย

 

 

อีกส่วนที่ต่อเติมมานั้น ทางเจ้าของบ้านทำให้เป็นสตูดิโอสไตล์ญี่ปุ่น เป็นสตูดิโอที่ไว้ใช้สำหรับถ่ายภาพ โดยเจ้าของบ้านได้เล่าปิดนท้ายว่ามีอยู่ช่วงหนึ่ง ที่เจ้าของได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นบ่อยมาก และได้ไปพักตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งทำให้ชอบความมินิมอลและเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น และที่เห็นได้ชัดนอกจากความเรียบง่าย ก็คือความเป็นระเบียบของบ้านญี่ปุ่นที่มีชั้นเก็บของค่อนข้างเยอะ ทำให้บ้านดูมีระเบียบและเก็บของได้มากยิ่งขึ้น

แหล่งข้อมูล : อ Studio

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close