ไอเดียจัดสวน

สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

ช่วงที่ผ่านมานั่งเคลียร์ ไฟล์รูปเล่นๆที่บ้าน แต่ก็มาเจอกับไฟล์เก่ามากมาย ที่ได้ถ่ายเกี่ยวกับมุมนี้เอาไว้ ซึ่ง้หมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบ้านเลยก็ว่าได้ และครั้งนี้ก็อยากนำไอเดียดีของการทำตู้กระจกที่มาพร้อนสวนไม้ในตัว ถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านทาวเฮาส์ที่มีพื้นที่แบบจำกัดก็ตาม

สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

บ้านหลังนี้เป็นทาว์เฮาส์หลังข้างในสุดของโครงการ เลยทำให้ได้เปรียบเรื่องของพื้นที่เล็กน้อย หน้าบ้านมีความกว้างอยู่ที่ 6.5 เมตร ลึก 4 เมตร ซึ่งบบ้านหลังอื่น ๆ ก็จะเลือกการกั่นกำแพงเป็นแบบก่ออิฐ หรือปลูกต้นไม้แทนสวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

ในโครงการนี้ เราเริ่มวางเสาหลักยาวไปจนถึงพื้นที่ปูกระเบื้อง ทำให้รากฐานที่แข็งแรงอยู่พอตัว ในตอนแรกฉันคิดว่า ฉันจะสร้างกำแพงเพื่อทำหลังคาสำหรับห้องครัว เหมือนบ้านหลังอื่นทำ (จริง ๆแล้วฉันไม่ชอบวิธีนี้หรอก แต่ไม่มีความคิดที่ดีกว่านี้อีกแล้ว)

หลังจากนั้นก็ตามหาสาปนิค หลังจากที่ได้เจอก็เริ่มคุยเกี่ยวกับโครงการที่กำลังจะเริ่ม หลังจากนั้นก็รออีกประมาณ  3 วันแบบร่างนั้นก็ถูกส่งเข้ามา ซึ่งเป็นเวลาที่เร็วมาพอสมควร

สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

และสิ่งที่ทำให้ตกใจมากกว่านั้นก็คือ เรื่ององใบเสนอราคา ที่ถูกกว่าตอนที่คิดไว้ในครั้งแรก ถึงครึ่งราคา ถ้าให้พูดตามตรงเลยก็คืองบที่ตั้งไว้ตอนแรกนั้นไม่มีทางไม่พอย่างแน่นอนสวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

หลังจากที่ขึ้นโครงเสร็จเรียบร้อย ต้นที่นำมาปลูกต้นแรกของบ้านนั้นก็คือ พยอม ประยงค์ส่วนพื้นก็ปูอิฐมอญ สลับหินกรวดบ้าง ตามแต่ที่เราชอบ

สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

ส่วนผนัง ก็ไปเลือกกระเบื้องที่บุญถาวรเอง เลือกอยู่ครึ่งวัน กว่าจะได้รูปแบบที่ชอบจริง ๆ เรื่องแบบนี้ถ้าไม่ได้ทำเองงจะเข้าใจยากมาก

สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

จากนั้นก็ติดชั้นสแตนเลสจาก ikea ที่ขึ้นชื่อเรื่อของเครื่องครัวแบบครบรันนั้นเอง แต่เลือกไม่นานค่ะ เพราะก็มีของเก่าอยู่บ้างแล้ว

สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์

หวังว่าจะเป็นไอเดียที่เราได้ทำขึ้นมานี้ จะทำให้เพื่อนๆ มีไอเดียขอตัวเองได้บ้างนะคะ  เรามั่นใจค่ะ ว่าพื้นที่เล็ก – ใหญ่ หรือแม้แต่เงินในกระเป๋า ไม่ได้ทำให้บ้านของคุณน่าอยู่ที่สุดสวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์ สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์ สวนในตู้กระจก ในพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์ขอบคุณสมาชิกพันทิป :  ปุริม7 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close