แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านสองชั้น บ้านสองชั้น แจกแบบบ้าน 2 ชั้นฟรี

ไอเดียบ้านสองชั้น ขนาดกะทัดรัด ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

สำหรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะชอบบ้านที่เรียบง่ายเน้นการตกแต่งเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้การใช้ชีวิตในวันหยุดเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายที่สุด เท่าที่เป็นไปได้ วันนี้เรากลับมาพร้อมกลับแนวคิดสำหรับบ้านสไตล์ลอฟท์ที่ทันสมัย จากประเทศอินโดนีเซีย เป็นผลงานการอออกแบบงานจาก dua studio ตัวบ้านจะถูกออกแบบมาได้โดดนใจมากขนาดไหนมาติดตามผลงานไปพร้อม ๆ กันได้เลย

บ้านสองชั้นทรงกะทัดรัด

เป็นอาคารขนาดเล็กที่มีขนาด 4x6x6 เมตร ตามชื่ออาคาร จากภายนอกเราสามารถเห็นการออกแบบอาคารในรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ทันสมัย ภายนอกได้รับการตกแต่งด้วยโทนสีขาวด้านหลังในสไตล์มินิมอล ดุแล้วให้ควารู้สึกที่สบายตา น่าเข้าไปอาศัยอยู่อย่างมากบ้านสองชั้นทรงกะทัดรัด

เพื่อชดเชยความรู้สึกไม่สบาย หรือความอึดอัดขของบ้าน ดังนั้นจึงมีหน้าต่างหลายบานและขนาดต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละห้องทำให้ภายในอาคารโปร่งสบายและมีอากาศถ่ายเทได้ดี

เมื่อเข้าไปในบ้านเราจะพบโถงกลางชั้นหนึ่ง การตกแต่งภายในได้รับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย ผนังและพื้นเป็นผนังซีเมนต์เปลือยที่ให้ความรู้สึกในห้องใต้หลังคาอินดัสเทรียลลอฟท์บ้านสองชั้นทรงกะทัดรัด

จากห้องโถงชั้นล่างเมื่อเดินขึ้นบันไดเราจะพบพื้นที่ชั้นลอยอีกแห่ง ที่ตกแต่งด้วยชุดเก้าอี้โต๊ะสำหรับนั่งและพักผ่อน ด้วยหน้าต่างเล็ก ๆ ด้านหลังที่ได้ทำการติดตั้งไว้ เพื่อทำให้ห้องนั่งดูโปร่งโล่งสบาย เหมาะกับการพักผ่อน

เมื่อเดินขึ้นจากชั้นลอย จากนั้นจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนที่เปิดไปยังสตูดิโอ ให้บรรยากาศที่เรียบง่ายที่สุดด้วยทางออกสู่หลังคาบ้านที่ทำเป็นระเบียงขนาดเล็กออกไป

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ผลงานจากทีมาถาปนิก dua studio

ที่มา : archdaily

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close