ไอเดียตกแต่งภายในไอเดียบ้านหลังเล็ก

20 ไอเดีย แต่งบ้านเก๋ๆ ให้โดนใจ สไตล์โมเดิร์น เน้นเรียบง่ายและทันสมัย

ความสวยงามของบ้านไม่ได้อยู่เฉพาะที่การตกแต่งภายในที่หรูหราเท่านั้น แต่ก็อยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งบ้านให้เป็นไปตามสไตล์ที่เราต้องการ ถึงแม้ว่าสไตล์โมเดิร์นที่เรียบง่ายและทันสมัยอาจจะดูเป็นธรรมดาไปบ้าง แต่หากเรามีไอเดียในการแต่งบ้านอย่างเก๋ๆ ก็จะทำให้บ้านของเรามีเอกลักษณ์และโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

1. เลือกเฉดสีให้เหมาะกับผนังห้อง

การเลือกใช้สีผนังชุดสีเป็นหนึ่งในวิธีการแต่งบ้านที่เรียบง่ายและมีผลสร้างสรรค์ สามารถใช้สีผนังชุดสีที่เข้ากันได้เพื่อเพิ่มความสดใสหรือใช้สีผนังชุดสีที่ต่างกันเพื่อเน้นความโดดเด่นของแต่ละห้องได้อีกด้วย

2. ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใครจะช่วยให้บ้านของเรามีความเป็นตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะที่มีรูปทรงที่ไม่ธรรมดา หรือเก้าอี้ที่มีสีสันสดใส เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกับสไตล์ของคุณและไม่ซ้ำใครในท้องตลาด

3. ใช้วัสดุหรืออุปกรณ์ธรรมชาติ

การใช้วัสดุธรรมชาติเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้บ้านของเราดูเก๋ๆ และเป็นเอกลักษณ์ เช่น การใช้ไม้ในการตกแต่งห้องนั่งเล่น หรือการใช้กระจกในการตกแต่งห้องรับแขก วัสดุธรรมชาติจะเพิ่มความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านของเรา

4. ปรับความสว่างหรือตกแต่งไฟเพิ่ม

ไฟสว่างเป็นปัจจัยสำคัญในการแต่งบ้าน เลือกใช้ไฟสว่างที่สอดคล้องกับสไตล์โมเดิร์น เช่น ไฟแอมบี้ที่มีดีไซน์ทันสมัย หรือไฟตกแต่งที่สร้างความอบอุ่นและเป็นเอกลักษณ์ให้กับบ้านของเรา

5. เลือกใช้สีสดดีกว่าสีทึบ

การใช้สีสันให้เป็นไปตามสไตล์โมเดิร์นที่เราต้องการจะช่วยเพิ่มความสดใสและเป็นเอกลักษณ์ให้กับบ้านของเรา สามารถใช้สีสันที่สดใสและกระชับ เช่น เขียวอ่อน, ฟ้าใส, หรือสีพาสเทลที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

6. ใช้ภาพวาดหรือภาพถ่ายประดับ

การใช้ภาพวาดหรือภาพถ่ายที่มีความเป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใครในการตกแต่งบ้าน เช่น ภาพวาดที่เป็นงานศิลปินท้องถิ่นหรือภาพถ่ายที่คุณถ่ายขึ้นมาเอง จะช่วยให้บ้านของคุณมีความเป็นตัวเองและน่าสนใจ

7. ใช้พืชตกแต่งในบ้าน

การใช้พืชตกแต่งในบ้าน เช่น ต้นไม้หรือต้นไม้ประดับ เป็นที่นิยมในการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะพืชตกแต่งไม่เพียงแต่เพิ่มความสดใสและความสวยงาม แต่ยังช่วยฟื้นฟูอารมณ์และสร้างความผ่อนคลายให้กับบ้านของเรา

8. แขวนภาพถ่ายเพื่อเพิ่มความสวย

การใช้สื่อสังคมในการตกแต่งบ้าน เช่น ภาพถ่ายที่คุณถ่ายขึ้นมาเองหรือภาพวาดที่คุณวาดขึ้น เป็นวิธีที่สร้างความสนใจและเป็นเอกลักษณ์ให้กับบ้านของเรา

9. การใช้วัสดุรีไซเคิล

การใช้วัสดุรีไซเคิลในการแต่งบ้าน เช่น ไม้ที่มีประโยชน์จากการนำมาใช้ใหม่ หรือวัสดุที่มาจากการรีไซเคิล เป็นวิธีที่ช่วยลดการใช้วัสดุใหม่และสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับบ้านของเรา

10. เลือกใช้วัสดุใหม่ๆในการตกแต่ง

การใช้วัสดุใหม่ในการตกแต่ง จะช่วยให้บ้านของเรามีความเป็นตัวเองและโดดเด่นไม่น่าเบื่อ สามารถผสมผสานสไตล์โมเดิร์นกับองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อให้ได้บ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณเอง

11. การใช้แสงธรรมชาติ

การให้ความสำคัญกับแสงธรรมชาติในบ้าน เช่น การใช้หน้าต่างใหญ่เพื่อให้แสงแดดส่องเข้ามาในบ้าน เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความสดใสและความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านของเรา หรือติดม่านบางๆให้แสงพอรอดได้เพื่อให้บ้านมึดหรือสว่างเกินไป

12. การใช้เครื่องปรับอากาศที่ทันสมัย

การใช้เครื่องปรับอากาศที่ทันสมัยและมีดีไซน์ทันสมัย เช่น เครื่องปรับอากาศที่มีดีไซน์ทันสมัยและไม่ธรรมดา จะช่วยให้บ้านของเราดูโดดเด่นและทันสมัย ในปัจจุบันควรมีติดทุกบ้านเลย เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องการปรับอากาศแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ เช่น กรองอากาศ, ลดความชื้นในอากาศ อีกด้วย จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ในบ้านของเราอยู่ได้นานยิ่งขึ้น

13. การใช้กระจก

การเลือกใช้กระจก เช่น กระจกติดผนังห้องนอนหรือห้องน้ำ เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและความโดดเด่นให้กับบ้านของเราและประหยัดต้นทุนในการตกแต่งอีกด้วย

14. การใช้ผ้าม่าน

การใช้ผ้าม่านที่มีดีไซน์ทันสมัยและไม่ธรรมดา เช่น ผ้าม่านที่มีลวดลายสีสันสดใส หรือผ้าม่านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ เป็นวิธีที่ช่วยให้บ้านของเราดูเก๋ๆ และทันสมัย

15. การใช้กระถางต้นไม้

การใช้กระถางต้นไม้ในการตกแต่งบ้าน เช่น กระถางต้นไม้ที่มีดีไซน์ทันสมัยและไม่ธรรมดา หรือจะเป็นกระถางต้นไม้ประดับหรือของจำพวกของเทียม จัดให้อยู่ในมุมเล็กมองเเล้วไม่ขัด จะเพิ่มิติให้บ้านอีกเ้วย

16. การใช้พื้นกระเบื้องที่เป็นเอกลักษณ์

การใช้พื้นกระเบื้องที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร เช่น พื้นกระเบื้องที่มีลวดลายที่ไม่ธรรมดา เป็นวิธีที่ช่วยให้บ้านของเรามีความเป็นตัวเองและโดดเด่น ส่วนมากจะใช้พื้นกระเบื้องเครือบเซรามิก ถึงราคาจะสูงขึ้นมากว่าแบบปกติ แต่ก็สามารถเลือกลายที่ไม่ซ้ำใครได้

17. การใช้อุปกรณ์ตกแต่งเล็กๆ

การใช้อุปกรณ์ตกแต่งเล็กๆ เช่น โคมไฟตกแต่งห้องนอน, ผ้าห่มหรือใส่หมอนที่มีดีไซน์ทันสมัย เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ให้กับบ้านของเรา

18. จัดระเบียบพื้นที่ แบ่งสัดส่วนให้ดี

การใช้งานพื้นที่ให้เป็นไปตามสไตล์โมเดิร์น เช่น การใช้พื้นที่เปิดโล่ง เป็นวิธีที่ช่วยให้บ้านของเราดูกว้างขวางและทันสมัย

19. ผสมผสานการตกแต่ง

การผสมผสานสไตล์การตกแต่งที่คลาสสิกกับสไตล์โมเดิร์น เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์คลาสสิกและไม่ธรรมดา เป็นวิธีที่ช่วยให้บ้านของเรามีความเป็นเอกลักษณ์และดูเก๋ๆ

20. ใช้ชั้นวางหรือตู้เก็บของ

การใช้งานพื้นที่เพื่อการจัดเก็บอย่างสร้างสรรค์ เช่น การใช้ชั้นวางของหรือตู้เก็บของที่มีดีไซน์ทันสมัยและไม่ธรรมดา เป็นวิธีที่ช่วยให้บ้านของเราดูเก๋ๆ และทันสมัย

การแต่งบ้านให้เก๋ๆ และทันสมัยไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณมาก แต่ความคิดสร้างสรรค์และการผสมผสานสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเองจะช่วยให้บ้านของเรามีความเป็นตัวเองและโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

เรียบเรียงโดย: MinihouseMaster

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close